India First Train Tejas Express from Lucknow to Delhi

 అక్టోబర్ 4 న లక్నో మరియు న్యూ Delhi మధ్య ప్రారంభించిన తేజాస్ ఎక్స్‌ప్రెస్‌కు భారతదేశం యొక్క మొట్టమొదటి ‘ప్రైవేట్’ రైలు అని పేరు పెట్టబడింది. ఇది సరిగ్గా కానప్పటికీ, ఇది రైల్వేల ప్రైవేటీకరణ వైపు ఒక పెద్ద అడుగు, మరియు దాని విజయం చివరికి భారతదేశంలోని రైళ్ళపై భారత రైల్వేల గుత్తాధిపత్యాన్ని అంతం చేస్తుంది. తేజస్ ఎక్స్‌ప్రెస్ మంగళవారం మినహా వారంలో ఆరు రోజులు నడుస్తుంది, లక్నో నుండి బయలుదేరి ఉదయం 6.10 గంటలకు మరియు మధ్యాహ్నం 12.25 గంటలకు న్యూ చేరుకుంటుంది, తిరుగు ప్రయాణం మధ్యాహ్నం 3.35 గంటలకు ప్రారంభమై రాత్రి 10.05 గంటలకు ముగుస్తుంది.

రైలు యొక్క భౌతిక మౌలిక సదుపాయాలు 

లోకోమోటివ్స్, కోచ్‌లు, లోకో పైలట్లు, గార్డ్లు మరియు భద్రతా సిబ్బంది - భారత రైల్వే చేతిలోనే ఉంటాయి, టికెటింగ్ మరియు వాపసు, పొట్లాలు, క్యాటరింగ్ మరియు హౌస్ కీపింగ్ వంటి సేవలు ప్రైవేట్ ఆటగాళ్లకు ఒప్పందం కుదుర్చుకుంటాయి. పబ్లిక్-ప్రైవేట్ పార్టనర్‌షిప్ (పిపిపి) మోడల్‌లో రైల్వే అనుబంధ సంస్థ ఐఆర్‌సిటిసి ద్వారా.ఐఆర్‌సిటిసి ప్రైవేట్ సర్వీసు ప్రొవైడర్లతో రాయితీ ఒప్పందాలు కుదుర్చుకుంది, దీని ప్రకారం ఆపరేటర్లు తమ లాభాలను ఐఆర్‌సిటిసితో పంచుకుంటారు, దీనివల్ల రైల్వేలకు భారీగా ఛార్జీలు చెల్లించబడతాయి. తేజస్ ఎక్స్‌ప్రెస్, వాస్తవానికి, 2014 సెప్టెంబర్‌లో ఎన్‌ఐటిఐ ఆయోగ్ సభ్యుడు, ఆర్థికవేత్త బిబెక్ డెబ్రాయ్ అధ్యక్షతన రైల్వేల ప్రైవేటీకరణను పరిశీలించడానికి ఏర్పాటు చేసిన ఏడుగురు సభ్యుల కమిటీ ఉత్పత్తి. భారత రైల్వేలను అనుమతించాలని కమిటీ సిఫారసు చేసింది. ప్రైవేట్ రంగ పోటీ, మరియు రైల్వేల నిర్వహణకు జర్మనీ లేని అన్ని విషయాలు, నిర్మాణం వంటివి ప్రైవేటు రంగానికి అప్పగించాలని సూచించారు. ఆన్-బోర్డు అనుభవం తేజస్ ఎక్స్‌ప్రెస్ ప్రయాణీకులను విమానయాన-శైలి హోస్టెస్ మరియు స్టీవార్డ్‌లు పలకరిస్తారు, వీరు మర్యాదపూర్వక ప్రవర్తనపై ప్రత్యేకంగా శిక్షణ పొందారు. ఆరు గంటల సుదీర్ఘ ప్రయాణంలో ప్రయాణీకులకు మూడు భోజనం వడ్డిస్తారు. రైలు ఆలస్యం అయినట్లయితే రైలు యొక్క మరో విలక్షణమైన లక్షణం వాపసు ఇవ్వబడుతుంది - ప్రతి ప్రయాణీకుడు రైలు గంటకు పైగా ఆలస్యం చేస్తే రూ .100, మరియు రెండు గంటలకు పైగా ఆలస్యం చేస్తే 250 రూపాయలు అందుకుంటారు. ప్రయాణీకులు టికెట్ డిపాజిట్ రసీదులు లేదా టిడిఆర్లను దాఖలు చేయాల్సిన అవసరం లేకుండా చెల్లింపులను ఐఆర్సిటిసి స్వయంగా ప్రాసెస్ చేస్తుంది.
టికెట్ మరియు రాయితీలు తేజాస్ ఎక్స్‌ప్రెస్ ఐఆర్‌సిటిసి నిర్ణయించినట్లు డైనమిక్ ప్రైసింగ్ మోడల్‌ను అనుసరిస్తుంది. లక్నో-న్యూ Delhi మార్గానికి బేస్ ఛార్జీలు ఎసి చైర్ కార్‌కు రూ .1,125, ఎగ్జిక్యూటివ్ చైర్ కార్‌కు రూ .2,310 ఉండగా, న్యూ Delhi-లక్నో మార్గానికి సంబంధించిన ఛార్జీలు వరుసగా రూ .2,280, రూ .2,450 గా ఉంటాయి. రైల్వే బోర్డు ఉన్నతాధికారి ఒకరు ప్రింట్‌తో ఇలా అన్నారు: “రైలు లోపల సేవలను నిర్ణయించడంలో లేదా ఛార్జీలను నిర్ణయించడంలో రైల్వేలు ఐఆర్‌సిటిసి మార్గంలో రావు. వారు నష్టాలకు గురైతే, వారు ఛార్జీలను తగ్గించవచ్చని (ఎక్కువ మంది ప్రయాణీకులను ఆకర్షించడానికి) మేము వారికి చెప్పాము. ఇప్పుడు ఈ రైలు ఛార్జీలను మార్కెట్ శక్తులు నిర్ణయిస్తాయి. ” రైల్వే బోర్డు ఎగ్జిక్యూటివ్ డైరెక్టర్ ఆర్.డి.బాజ్‌పాయ్ ఇలా అన్నారు: "ప్రయాణీకులకు అందించే సేవల పరంగా, ఐఆర్‌సిటిసి ప్రతిదీ నిర్ణయించగలదు ఎందుకంటే రైలును నడుపుతున్న బాధ్యతను ఒక ప్రైవేట్ ప్లేయర్‌కు అప్పగించడానికి కారణం ప్రయాణీకులకు ప్రపంచ స్థాయి సౌకర్యాలు కల్పించడమే." ఏదేమైనా, ప్రయాణీకులు సాధారణ రైళ్ళలో వారికి ఎటువంటి రాయితీలు పొందలేరని దీని అర్థం - అంటే సీనియర్ సిటిజన్లు, క్యాన్సర్ రోగులు, విద్యార్థులు లేదా రైల్వే సిబ్బందికి సబ్సిడీ ఛార్జీలు లేవు.
ఐఆర్‌సిటిసి ప్రైవేట్ సర్వీసు ప్రొవైడర్లతో రాయితీ ఒప్పందాలు కుదుర్చుకుంది, దీని ప్రకారం ఆపరేటర్లు తమ లాభాలను ఐఆర్‌సిటిసితో పంచుకుంటారు, దీనివల్ల రైల్వేలకు భారీగా ఛార్జీలు చెల్లించబడతాయి. తేజస్ ఎక్స్‌ప్రెస్, వాస్తవానికి, 2014 సెప్టెంబర్‌లో ఎన్‌ఐటిఐ ఆయోగ్ సభ్యుడు, ఆర్థికవేత్త బిబెక్ డెబ్రాయ్ అధ్యక్షతన రైల్వేల ప్రైవేటీకరణను పరిశీలించడానికి ఏర్పాటు చేసిన ఏడుగురు సభ్యుల కమిటీ ఉత్పత్తి. భారత రైల్వేలను అనుమతించాలని కమిటీ సిఫారసు చేసింది. ప్రైవేట్ రంగ పోటీ, మరియు రైల్వేల నిర్వహణకు జర్మనీ లేని అన్ని విషయాలు, నిర్మాణం వంటివి ప్రైవేటు రంగానికి అప్పగించాలని సూచించారు. ఆన్-బోర్డు అనుభవం తేజస్ ఎక్స్‌ప్రెస్ ప్రయాణీకులను విమానయాన-శైలి హోస్టెస్ మరియు స్టీవార్డ్‌లు పలకరిస్తారు, వీరు మర్యాదపూర్వక ప్రవర్తనపై ప్రత్యేకంగా శిక్షణ పొందారు. ఆరు గంటల సుదీర్ఘ ప్రయాణంలో ప్రయాణీకులకు మూడు భోజనం వడ్డిస్తారు. రైలు ఆలస్యం అయినట్లయితే రైలు యొక్క మరో విలక్షణమైన లక్షణం వాపసు ఇవ్వబడుతుంది - ప్రతి ప్రయాణీకుడు రైలు గంటకు పైగా ఆలస్యం చేస్తే రూ .100, మరియు రెండు గంటలకు పైగా ఆలస్యం చేస్తే 250 రూపాయలు అందుకుంటారు. ప్రయాణీకులు టికెట్ డిపాజిట్ రసీదులు లేదా టిడిఆర్లను దాఖలు చేయాల్సిన అవసరం లేకుండా చెల్లింపులను ఐఆర్సిటిసి స్వయంగా ప్రాసెస్ చేస్తుంది.

ఇది నిజంగా ‘ప్రైవేట్’ కాదా? 

ఒక్క మాటలో చెప్పాలంటే, లేదు. పైన పేర్కొన్న రైల్వే బోర్డు అధికారి ఇలా అన్నారు: “మేము ఇంకా గుత్తాధిపత్యంలో ఉన్నాము. ఇది మా రైలు, మా ట్రాక్‌లు మరియు మా స్వంత కాపలాదారులు. రైలు మా నియంత్రణలో ఉంది. “మేము ఐఆర్‌సిటిసికి రైలు ఇచ్చిన కొన్ని షరతులు ఉన్నాయి. ఐఆర్‌సిటిసి దీనిని ప్రైవేట్ విక్రేతలకు కూడా అవుట్సోర్స్ చేసినందున, రైలు లోపల మెను, ఛార్జీలు మరియు సేవలను నిర్ణయించే విషయంలో మేము కొంత స్వేచ్ఛను ఇచ్చాము. అయినప్పటికీ, వారు చేసే పనులపై మేము నిశితంగా పరిశీలిస్తాము. కొన్ని నిబంధనలు పాటించాల్సిన అవసరం ఉన్నందున వారు కోరుకున్నది చేయడానికి మేము వారిని అనుమతించలేము.

తర్వాత ఏంటి?

 ప్రయోగం విజయవంతమైతే, తేజస్ మరియు వందే భారత్ ఎక్స్‌ప్రెస్ వంటి సెమీ హైస్పీడ్ రైళ్లతో ప్రారంభించి రైల్వేల ప్రైవేటీకరణను వేగవంతం చేయవచ్చు. ఈ పథకాన్ని విస్తరించగల 50 ట్రంక్ మార్గాలను రైల్వే ఇప్పటికే గుర్తించింది మరియు సాధ్యాసాధ్య అధ్యయనాలు జరుగుతున్నాయి. ప్రైవేట్ ఆపరేటర్లు తమ సొంత రోలింగ్ స్టాక్‌ను విదేశాల నుండి సేకరించడానికి కూడా అనుమతించబడతారు, ప్రస్తుతం కాకుండా, వారు భారతదేశంలో తయారు చేయవలసి ఉంటుంది
Posted in:

Related Posts

0 comments:

Post a Comment

AP Latest Information

Learn a Word September 2022 Schedule More

Sponsered Links

E-Patasala( TLM)

General Information

More

GOs

More
Top